Cách Giữ Quần Áo Luôn Phẳng Đơn Giản

Ryan Vo Ngày đăng 16/03/20

Với cuộc sống ngày càng bận rộn, làm thế nào để áo quần luôn phẳng mà không mất quá nhiều thời gian để ủi hay cả khi không có sẵn 1 chiếc bàn ủi?

Bạn có biết, Hơi nước và độ nóng sẽ là khắc tinh của sự nhăn nheo vì thế El amor sẽ bật mí cho bạn một vài kinh nghiệm nhỏ để tủ quần áo xinh xắn của bạn sẽ càng đẳng cấp hơn nhé.

  • Đối với những loại vải không quá nhăn như cotton hoặc các loại vải thông thường và chủ yếu là trang phục ở nhà
  1. Bạn nên chọn chế độ giặt hơi nước trước khi giặt và sau khi sấy hoàn tất bạn nên lấy quần áo ra, giũ nhẹ rồi phơi ngay sau đó. 

  2. Sau khi quần áo khô bạn cất vào tủ bằng cách treo hoặc cuộn tròn thay vì gấp sẽ tạo nên các nếp gấp không tự nhiên.

  • Đối với những loại vải dễ nhăn nhưng không có bàn ủi bên cạnh, bạn vẫn có thể dùng một số đồ gia dụng thông thường như:


Máy sấy tóc

Với nhiệt độ cao nhất của máy sấy tóc kèm theo độ ẩm của nước khi bạn vẫy nhẹ một ít nước lên áo quần, để ngay thẳng và đưa đầu sấy tóc vào chỗ nhăn nheo, vài phút sau bạn sẽ có một chiếc áo quần phẳng như vừa được ủi bằng bàn ủi. 

Nhưng bạn lưu ý vẫy ít nước, để máy sấy tóc cách quần áo khoảng 5cm và nhớ vệ sinh máy tránh để tóc hay sản phẩm dính trên máy làm ảnh hưởng đến trang phục của bạn nhé.

Tận dụng tính năng sấy của máy giặt kèm với đá viên 

Bạn sẽ có một trải nghiệm tuyệt vời khi kết hợp 2-3 viên đá với khoảng 4-5 bộ quần áo cho 1 lần sấy khô bằng tính năng có sẵn trên máy giặt sau 15 phút chỉ với 3 bước đơn giản: xếp quần áo vào máy giặt, cho đá viên vào và thiết lập giờ sấy khô. Sau khi sấy xong bạn lấy quần áo ra ngay và hoàn toàn có thể tự tin để mặc vì các vết nhăn hầu như đã xóa sạch.

Ấm nước đun sôi

 

Tận dụng khắc tinh của quần áo nhăn nheo chúng ta có thể dùng một ấm nước đun sôi cho đến khi có hơi nước thoát ra, đặt ấm nước cách chỗ nhăn khoảng 20cm để đảm bảo lượng nước vừa phải và không ảnh hưởng đến chất liệu vải, khoảng 15 phút sau chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên vì kết quả từ hơi nước mang lại.

Dùng nồi sạch 

Bạn hãy đảm bảo rằng chiếc nồi bạn lựa chọn có đáy phẳng và sạch, tốt nhất nên là nồi bằng kim loại, nó sẽ là công cụ đánh bay vết nhăn trên áo quần của bạn bằng cách cho khoảng gần nửa nồi nước, đun sôi và đổ nước ra ngoài, sau đó vẫy một ít nước lạnh lên chỗ nhăn và cẩn thận dùng đáy nồi kéo trên áo quần như khi bạn dùng bàn ủi vậy.

Khăn ẩm

Bạn có thể dùng chính khăn tắm của mình giặt sạch, vắt khô nước sau đó để quần áo lên một mặt phẳng và đặt khăn lên chỗ nhăn, dùng tay miết thẳng khăn tới lui khoảng 10p rồi đem ra phơi hoặc sấy, vết nhăn cũng theo hơi nước mà biến mất trả lại chiếc áo quần phẳng ngay cho bạn.

Sử dụng dung dịch làm phẳng quần áo

Hầu hết các siêu thị hay cửa hàng tiện lợi hiện nay đều có bán dung dịch làm phẳng quần áo, bạn chỉ cần mua 1 lọ để ở nhà và sử dụng ngay khi cần. Với chiếc quần áo có độ ẩm vừa phải, không đẫm nước, có thể ngay khi bạn giặt quần áo và sấy khô xong, treo quần áo thẳng lên, xịt dung dịch trực tiếp vào vết nhăn và vuốt nhẹ vào bề mặt vải, phơi khô quần áo bạn sẽ không thấy nếp nhăn nào xuất hiện trên quần áo của bạn nữa.

Trên đây El amor đã chia sẽ một số bí kíp giúp giữ quần áo phẳng ngay khi không sử dụng bàn ủi mà vẫn đảm bảo về chất lượng mặt vải, các bạn có thể lưu ý thêm nếu có đi công tác hay du lịch, nên cuộn quần áo thay vì gấp để cho vào vali, buổi tối có thể lấy quần áo ra treo trước khi mặc vào sáng mai và đừng bao giờ dùng cách kéo giãn quần áo để xóa các vết nhăn.

Chúc các bạn thành công với những mẹo vặt này để luôn giữ áo quần được phẳng nhé.