Cần Mang Theo Những Gì Và Xếp Chúng Như Thế Nào Khi Đi Du Lịch

Ryan Vo Ngày đăng 24/03/20

Là một cô nàng cá tính, năng động, luôn muốn tìm hiểu thế giới quanh mình, luôn muốn đặt chân lên những vùng đất khác nhau, nhưng làm sao để mang đủ “đồ nghề” phục vụ cho việc ăn diện xịn sò vẫn là một khó khăn cho các cô nàng. Dưới đây mình xin chia sẽ một số bí kíp giúp các bạn có thể mang hết những món đồ cần thiết khi đi du lịch nhé.

Đầu tiên nói về quần áo, bạn nên tính toán trước rằng mình sẽ mặc gì trong những ngày đi du lịch, và nhớ kiểm tra thời tiết để mang đồ phù hợp nhé, khi bạn phối sẵn quần áo là một bước chuẩn bị cho chuyến đi vui vẻ không phải suy nghĩ mình nên mặc gì khi nhìn vào vali đồ và cũng tránh việc bạn mang theo thiếu hay thừa. 

Sau đó bạn cũng nên lựa chọn giày, nón, mỹ phẩm và một số vật dụng như túi y tế, giấy tờ tùy thân, áo mưa mặc 1 lần (thay vì dù nếu thời tiết có mưa)..

Quy tắc xếp đồ vào vali sau khi đã chuẩn bị xong mọi thứ

Với những đồ nặng bạn nên để gần bánh vali, để giữ vệ sinh quần áo bạn nên để giày vào túi sạch rồi để dọc theo sườn vali, nếu là giày thể thao hay giày tây bạn nên cuộn vớ lại và đặt vào bên trong giày, vừa tiết kiệm diện tích lại vừa giữ form giày của bạn, nếu bạn vừa mang theo giày vừa mang dép để tiện đi lại hay cao gót, bạn nên ưu tiên mang giày kiểu dáng cồng kềnh và cho vào vali giày dép gọn nhẹ.

Quần áo bạn nên cuộn lại thay vì gấp bởi vì khi bạn cuộn quần áo vừa có thể tiết kiệm không gian chứa đồ vừa giúp giữ cho quần áo của bạn hạn chế nhăn nheo, bạn lưu ý lộn mặt trong quần áo ra ngoài trước khi cuộn để tránh làm bẩn quần áo và không bị nhăn sau đó xếp chặt quần áo đừng tạo nên lỗ trống nhé, bạn có thể chen cuộn khăn tắm hay khăn mặt vào những khe hở nếu có. Với những áo khoác, áo len chiếm diện tích bạn nên xếp gọn và cho vào túi chân không trước, đồ ngủ hay đồ bơi bạn sẽ xếp ở phía trên vì mình có thể sẽ mặc những đồ này trước.

Thắt lưng bạn sẽ trải dài dọc theo sát vali để gọn, đồ lót bạn nên xếp riêng, phần áo bạn có thể xếp chồng lên nhau để bảo vệ cúp áo không bị hỏng, quần thì cuộn lại đặt vào bên trong quả áo.

Với mỹ phẩm hay các đồ dùng cá nhân bạn nên chọn những bộ kit dành cho du lịch và đừng mang nhiều loại cùng một chức năng, bạn có thể mang theo bàn chải, kem đánh răng, dầu gội, kem chống nắng, son môi… nhưng hãy để chúng vào một túi riêng để tránh ảnh hưởng đến quần áo, bạn cũng sẽ dễ tìm hơn khi có nhu cầu sử dụng và đặt chúng vào một góc vali hay trong một ngăn kéo khác của vali.

Nếu bạn có mang theo mắt kính hãy cho vào hộp đựng kính và những phụ kiện điện thoại như tai nghe, dây sạc bạn nên quấn quanh hộp hoặc cho vào hộp kính để chống làm rối dây, bạn hãy tận dụng những khe hở khi xếp đồ để nhét vào hoặc nhét vào bên trong giày cho gọn. 

Nước hoa cũng vậy, bạn nên đặt vào bên trong vớ hoặc áo quần rồi cuộn lại tránh làm vỡ chai nước hoa.

Một lưu ý khá quan trọng nếu bạn đi máy bay hãy xem trước quy định được phép khi mang chất lỏng để mang cho phù hợp nhé.

Thật đơn giản đúng không nào, nhanh tay sắp xếp gọn gàng để cùng xách vali lên và đi khám phá những điều thú vị phía trước các bạn nhé.