Gợi Ý Trang Phục Cho Tết Kỷ Hợi

Khoa Lai Ngày đăng 26/01/19

Tết Kỷ Hợi đang đến gần, đây cũng là thời khắc nhà nhà người người đều bận rộn sắm sửa. Và cũng không ít người đang đau đầu về vấn đề thời trang Tết, mặc gì để không chỉ đẹp mà còn đem lại may mắn những ngày đầu năm thật sự là một câu hỏi khó. Yên tâm nhé, sau đây là những mách nước cho bạn để chọn cho mình những bộ trang phục xinh đẹp và phù hợp nhất đây!

Mùng 1 Gia đình – Truyền thống và đoan trang

Mùng 1 Tết bao giờ cũng là thời gian dành cho gia đình, con cái cháu chắt quây quần bên ông bà và mâm cơm tổ tiên. Đây luôn là ngày của truyền thống và sự đoan trang, chính vì vậy những bộ trang phục quá hở hoặc quá quyến rũ hoàn toàn không nằm trong danh sách thời trang Tết các bạn nhé. Bên cạnh đó, trang phục có màu đen, nâu, xám, hoặc quá nổi bật lấp lánh cũng không được khuyến khích trong ngày này, vì các lý do phong thủy và tinh thần gia đình.

Thay vào đó, các bạn gái có thể lựa chọn cho mình những bộ áo dài truyền thống hoặc cách điệu, hay những bộ trang phục nhã nhặn, thêu hoa, có các màu như hồng phấn, xanh mint, đỏ, vàng, rất phù hợp với không khí Tết và đúng với tinh thần của ngày mùng 1.

Mùng 2 Họ hàng – Nhã nhặn và hòa đồng

Nếu như mùng 1 là ngày gia đình đoàn tụ, thì mùng 2 thường là ngày các gia đình đi thăm hỏi lẫn nhau, chúc Tết họ hàng. Vào ngày này, những trang phục có màu sắc quá ảm đạm hoặc quá hở hang cũng không được khuyến khích. Thay vào đó, khi chúc Tết họ hàng hoặc nhà bạn bè, bạn hãy chọn những bộ trang phục màu vàng, tượng trưng cho tài lộc, hoặc những màu tươi sáng (trừ màu trắng) để mang đến không khí tươi vui, may mắn cho gia chủ nhé.

Mùng 3 Bạn bè – Tươi mới và cá tính

Mùng 3 chính là ngày dành cho bạn bè tụ tập vui chơi ngày Tết, vì vậy bạn hoàn toàn có thể chọn cho mình những bộ trang phục mang phong cách tươi vui và phù hợp với cá tính của mình. Các bạn nữ có thể diện các kiểu đầm hoa điệu đà, hoặc đầm maxi thướt tha kết hợp cùng nhiều loại phụ kiện khác nhau để trở nên thật xinh đẹp dạo phố, chợ hoa để có thể lưu lại những bức hình thật đẹp nhé.