Những Mẹo Giữ Đồ Trắng Luôn Mới

Thai Phuong Ngày đăng 01/12/19

Có những bộ quần áo bạn rất yêu thích, đặc biệt là đồ màu trắng, nhưng lại không mặc được nhiều lần vì chúng nhanh chóng bị nhuốm màu bẩn. Tuy nhiên, bạn vẫn có cách để giữ cho quần áo màu trắng luôn sạch sẽ bằng các mẹo đơn giản El Amor Việt Nam gợi ý cho bạn dưới đây nhé.

Tẩy trắng quần áo với giấm hoặc nước cốt chanh

Màu trắng luôn là màu yêu thích của mọi cô nàng

Màu trắng là sắc màu cơ bản luôn có trong tủ đồ của bất kỳ cô gái nào, tuy nhiên tuổi đời của những món đồ này sẽ rất thấp và nhanh chống bị ố vàng, nếu bạn không biết mẹo giữ trắng quần áo với giấm hoặc nước cốt chanh.

Chỉ cần thực hiện một số thao tác cơ bản đó là đun sôi 2 lít nước, đổ khoảng 1 chén nhỏ giấm ăn (hoặc 3 quả chanh lấy nguyên nước cốt), sau đó cho 2 thìa bột giặt và nước giấm vào trong nồi nước đã đun sôi, đậy nắp để khoảng sau 30 phút, lấy ra và giặt lại và đem phơi khô như bình thường là nàng có ngay những bộ cánh trắng như mới.

Xóa tan mọi vết ố vàng ở cổ áo và vùng dưới cánh tay với banking soda

Banking soda là món đồ quen thuộc của bất cứ bà nội trợ nào. Ngoài công dụng để dùng làm nguyên liệu nấu ăn hay làm đẹp, banking soda còn được biết đến là chất tẩy rửa rất hiệu quả. 

Xử lý vế ổ vàng trên quần áo sẽ rất hiệu quả với banking soda

Với những vết ố vàng cứng đầu ở cổ áo hay vùng dưới cánh tay, bạn có thể ngâm những chiếc áo cần giặt với 200 gr bột baking soda cùng với 4 lít nước. Sau đó, bạn giặt lại với bột giặt và xả lại với nước sạch hoặc nước xả vải là được.

Ngoài tác dụng tẩy các vết ố vàng cứng đầu, banking soda giúp khử mùi tự nhiên đồng thời phục hồi quần áo về dạng ban đầu hiệu quả.

Phân loại đồ trắng và đồ màu trước khi giặt 

Dù quần áo bạn có làm bằng chất liệu tốt như thế nào, thì cũng sẽ không tránh  khỏi hiện tượng phai và ra màu bởi những tác động của máy giặt và các hóa chất tẩy rửa. Sẽ là thảm họa nếu ta gộp chung lại với đồ màu trắng. Hãy phân loại kỹ càng quần áo theo màu sắc trước khi giặt. Giặt đồ tối màu riêng, giặt đồ sáng màu riêng và đồ màu trắng giặt riêng. Ngoài ra, giặt tay những bộ trang phục màu trắng luôn được khuyến khích để có thể kéo dài tuổi thọ cho những món đồ của bạn.

Giữ những món đồ màu trắng của bạn trong những túi chuyên dụng

Sau khi trải qua quá trình giặt giũ để giữ quần áo trắng của bạn luôn như mới, thì đến công đoạn cuối cùng là bạn phải bảo quản đúng cách những món đồ này trong tủ đồ của mình. 

Cách giữ quần áo trắng không bị ố vàng

Với những món đồ màu trắng mặc dù đã được bạn treo trong tủ đồ nhưng nguy cơ tiếp xúc với bụi bẩn cũng rất cao khi bạn phải mở tủ đồ ra hàng ngày. Điều này gián tiếp cho việc mặc dù chưa sử dụng nhưng những trang phục màu trắng của bạn trở nên xỉn màu. Vậy nên đừng ngần ngại đầu tư cho những món đồ này những chiếc túi đựng chuyên dụng để giữ quần áo luôn mới bạn nhé.

Nhiều người vẫn có thói quen cất quần áo vào túi nilon bởi tính sẵn có và sự tiện dụng. Tuy nhiên, việc bọc gói quần áo bằng túi nilon có thể dẫn đến việc lưu độ ẩm trên sợi vải quần áo, tạo điều kiện lý tưởng cho nấm mốc hoành hành.

Ngoài việc đầu tư những bộ quần áo chất lượng tốt, bạn phải nên trang bị cho bản thân những kiến thức căn bản để bảo quản chất lượng và kéo dài tuổi thọ sản phẩm. Hy vọng 4 cách bảo quản quần áo mà El Amor đã chia sẻ ở trên có thể giúp ích bạn trong công cuộc kéo dài tuổi thọ của những món đồ màu trắng nhé.